มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดอันมีชื่อเสียงของสหรัฐฯ กล่าวบอกแนะนำเด็กหนุ่มสาวทั้งหลายที่สิวขึ้นใบหน้าว่า
ให้ลดปริมาณการดื่มนมให้น้อยลง ก่อนหน้านี้เคยมีการศึกษาพบว่า ถ้าอยากจะห่างสิวควรจะเลิกกินมันฝรั่งทอดกรอบและช็อกโกแลต แต่ในการศึกษาใหม่นี้ได้แสดงว่า
วัยรุ่นที่ดื่มนมประจำวันละไม่น้อยกว่า 476 ซีซี ล้วนแต่พากันเป็นสิวกันตั้งครึ่ง เมื่อเทียบกับเพื่อน คนที่ดื่มน้อยกว่าหรือไม่ดื่มเลย คณะนักวิจัยได้ศึกษาอาหารการกินของผู้หญิงสหรัฐฯไม่น้อยกว่า 47,000 คน โดยเฉพาะวัดปริมาณของนมที่ดื่มเป็นประจำวันของผู้ที่เป็นสิว ผลการวิเคราะห์แสดงให้เห็นถึงว่า
นมมีความเกี่ยว พันกับการเป็นสิวอย่างชัดเจน รายงานผลการศึกษา ซึ่งเสนอในวารสารวิชาการ แพทย์โรคผิวหนัง แห่งอเมริกัน ยังได้กล่าวว่า ฮอร์โมนการเจริญเติบโต และฮอร์โมนเพศในน้ำนมวัว อาจจะเป็นเครื่องกระตุ้นให้เกิดสิว ใครที่ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นสิว เพราะอะไร ลองลดปริมาณการดื่มนมดูนะคะ
|